Ngày trà quốc tế - ngày vinh danh những người làm trà (ngày 21/5)
Ngày trà quốc tế là gì?
Được tạo ra để kỷ niệm và tri ân những người làm việc trong ngành trà cung cấp cho thế giới, bắt đầu từ Ấn Độ và di chuyển đến những nơi khác như Sri Lanka, Malawi, Uganda, Bangladesh, Việt Nam và nhiều nơi khác.
Lịch sử ngày trà quốc tế.
Chiến dịch Ngày Chè Quốc tế được phát động vào năm 2005 bởi các công đoàn, những người trồng chè nhỏ và các tổ chức xã hội dân sự ở Châu Á và Châu Phi nhằm giải quyết các vấn đề về lương đủ sống cho người lao động và giá hợp lý cho những người sản xuất chè nhỏ.
Hội nghị Chè Quốc tế ở New Delhi đã đưa ra Tuyên bố Quốc tế về quyền của người lao động và những người trồng chè nhỏ để giúp điều chỉnh sự cạnh tranh không đồng đều, quyền sở hữu đất đai, các quy định về an toàn, quyền của phụ nữ, an sinh xã hội và mức lương đủ sống. Một tổ chức khác, The Tea Board of India, đã đề xuất Ngày Trà Quốc tế với hy vọng nó sẽ trở thành một ngày lễ chính thức của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc.
Điều này đã được chủ tịch Santosh Kumar Sarangi đề xuất vào năm 2015. Theo chủ tịch, đề xuất của Ấn Độ đã được các nước như Canada, Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Sri Lanka, Trung Quốc, Nhật Bản, Kenya và Malawi ủng hộ. Mặc dù ngày lễ không có địa vị chính thức, nhưng mục tiêu của ngày lễ này là để nhận ra những tình huống dễ bị tổn thương mà các nhà sản xuất chè ở Ấn Độ gặp phải với điều kiện sống hiện tại và các chính sách liên quan đến người lao động.
Ngày kỷ niệm cũng tập trung thảo luận về các vấn đề cấp bách như dư lượng, biến đổi khí hậu, công nghệ và xu hướng sản xuất và tiêu dùng trong ngành chè. Để kỷ niệm ngày này, hơn 150 đại diện từ các tổ chức chè tập hợp và tiến hành một cuộc hội thảo để thảo luận về các vấn đề phổ biến mà ngành chè gặp phải cũng như các vấn đề phải đối mặt trong nước của họ.
Cách để Kỷ niệm Ngày Trà Quốc tế.
Nếu bạn là người yêu thích trà, thì hãy nghiên cứu về một số thương hiệu trà yêu thích của bạn. Hãy thử tìm kiếm các nhãn hiệu trà hỗ trợ thương mại công bằng và có thể chuyển sang các nhãn hiệu đó để tạo ra sự khác biệt trong cách bạn mua các sản phẩm như trà. Sử dụng hagtag bắt đầu bằng #internationalteaday để giúp công nhận đây là ngày lễ chính thức và giáo dục những người khác về ngành chè nếu bạn quan tâm.

Thử hương vị mới
- Từ trà bạc hà đến táo, đến sự kết hợp hoàn toàn mới của các loại nguyên liệu, hãy thử một hương vị trà mới hôm nay nhé!
Tổ chức tiệc trà
- Kết nối những người yêu trà và tổ chức một bữa tiệc trà! Bạn có thể pha chế các loại trà khác nhau hoặc thậm chí có chủ đề như tiệc trà kiểu Anh cổ điển.
Tìm hiểu về các nhà sản xuất trà địa phương của bạn.
- Thật tốt khi tìm hiểu về nguồn gốc và sản xuất hỗn hợp trà yêu thích của bạn (Tôi Yêu Trà xin gợi ý về trà san tuyết Hà Giang). Nếu chính sách của thương hiệu trà không công bằng với công nhân của họ,không thân thiện với môi trương và sựu phát triển bền vững, bạn có thể muốn chuyển sang một thương hiệu khác.